Có thể bạn cho rằng, phòng ngủ là của riêng mình và ít ai biết tới nên không cần phải trang hoàng cho đẹp đẽ. Đó chính là một quan niệm sai lầm. Bởi lẽ, phòng ngủ là ngơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, nó có tác động rất lớn đến tinh thần của con người. Chính bởi vậy mà dù bạn có rất ít thì thời gian đi nữa thì cũng nên tham khảo 4 ý tưởng trang trí phòng ngủ đơn giản dưới đây.


1. Dùng tông màu nhạt làm nền

Đối với một không gian hẹp, việc sử dụng màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc “nới rộng” không gian. Việc sử dụng các tông màu nhạt để làm nền sẽ giúp bạn làm nhòa đi các ranh giới giữa các yếu tố và vật thể trong căn phòng, khi đó mắt bạn sẽ di chuyển dễ dàng trong không gian và cảm giác căn phòng có vẻ được kéo giãn hơn bình thường.

Sử dụng màu nhẹ nhàng làm nền trong trang tri phong ngu don gian ngoài công dụng mở rộng không gian, còn mang đến cảm giác thanh nhã, nhẹ nhàng và thư thái cho người sử dụng.

2. Dùng nội thất nhỏ gọn và tinh tế

Một chiếc giường ngủ siêu rộng có lẽ sẽ cực kì êm ái và hấp dẫn, nhưng nó chỉ thích hợp với một căn phòng ngủ tương xứng kích cỡ thôi. Đối với không gian chỉ có trên dưới 20m2, bạn hãy dọn dẹp mọi thứ vật dụng to lớn sang một bên, và đặt vào trong phòng một chiếc giường xinh xắn đủ dùng, bên cạnh giường nên là một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng các vật dụng linh tinh và để một chiếc đèn ngủ. Một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn vừa đủ đặt vào sát góc phòng sẽ là lựa chọn thông minh cho trang trí phòng ngủ đẹp hiện đại. Bên cạnh đó, tùy vào khoảng không còn lại của căn phòng, bạn nên cân nhắc về việc đặt một bàn trang điểm.


Cách trang trí phong ngu sang trong thông minh nhất là chỉ sử dụng các vật dụng cơ bản như giường và tủ. Càng ít đồ lặt vặt và không cần thiết, không gian của bạn càng rộng rãi và dễ chịu. Số đồ đạc còn lại không dùng tới, bạn có thể đăng tin rao vặt trên các trang bán hàng để gửi chúng đến những người cần chúng hơn.

3. Để căn phòng “tắm” trong ánh sáng

Một trong những điều cần lưu ý để trang tri phong ngu don gian và tiết kiệm, thoáng đãng và dễ chịu chính là sử dụng nhiều tầng ánh sáng. Nếu trang trí phòng ngủ nhỏ quá thiếu ánh sáng, căn phòng sẽ trông ẩm thấp, bí bách và thiếu sức sống.

Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy để ý tới cửa sổ trong phòng. Thêm vào đó, các vật dụng như rèm cửa, ga giường và chăn bạn nên chọn loại sáng màu, có khả năng bắt sáng tốt để căn phòng trông khi nào cũng rộng rãi và thoáng đãng.

4. Tận dụng khoảng không để lưu trữ

Vì diện tích của căn phòng khiêm tốn, bạn phải tìm mọi cách để tận dụng từng khoảng trống trong phòng, và sắp xếp bài trí sao cho căn phòng không chỉ đẹp mà còn thoáng đãng và gọn gàng.

Dưới gầm giường là một nơi để cất trữ đồ rất tuyệt. Bạn hãy lắp một tủ kéo ngay dưới gầm giường của mình, và nó có thể sử dụng để làm tủ quần áo hoặc tủ sách. Phía ngay trên đầu tủ áo trong phòng, bạn có thể đặt một số đồ trang trí nhỏ xinh. Bên cạnh đó, bạn có thể trổ thêm một số thanh ngang trên tường để làm kệ đựng sách và một số vật dụng khác. Bạn nên suy nghĩ về việc lắp đặt một chiếc tủ âm tường nếu căn phòng có vẻ chật chội không thể chứa thêm tủ áo, điều đó sẽ giúp không gian của căn phòng nới rộng hơn.

Nếu biết cách sắp xếp thông minh, căn phòng ngủ dù hep cũng sẽ trông rộng rãi và thoáng đãng, mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái cho người sử dụng. Đừng quên áp dụng 4 mẹo đã kể trên để trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi nhưng vẫn tiết kiệm nhé.

Công ty rèm cửa cao cấp Mihn Home
Hotline: 097 446 3633
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Cầu Giấy, Hà Nội.
Địa chỉ Hạ Long: Hải Phúc, P. Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.


Phương pháp trang trí nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại sang trọng. Trang trí nội thất hợp phong thủy, cách trang trí phòng ngủ đơn giản hiệu quả. Contact me doxuantai.doc@gmail.com

3 nhận xét:

  1. trang trí phòng ngủ có nhiều kiểu lắm, nhà mình hay trang trí kiểu đơn giản với chọn vật dụng như bàn, tủ đều nhỏ nhỏ để tiết kiệm không gian. Mình có xem ở 5 ý tưởng trang trí phòng ngủ tại đây để làm, có video của một số người nữa

    Trả lờiXóa
  2. 10 vật dụng thiết yếu cho một căn phòng tiện nghi và tiện dụng hơn
    Xem tại blog: https://ghebonamngu.blogspot.com/

    Trả lờiXóa